Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

Những bài tập cho cơ bụng hiệu quả (P2)

Cùng tìm hiểu các bài tập tiếp theo để có cơ bụng 6 múi tại nhà các bạn nhé.
4. Gập chéo người
Nằm thẳng sao cho đầu, lưng và mông áp sát mặt đất. Một chân chống lên tạo cảm giác thoải mái. Một chân vắt sang chân kia vuông góc. Một tay vắt sau gáy, một tay để nằm song song với vai sát mặt đất đối diện với chân kia.

>> Xem thêm bài viết: 

NHỮNG BÀI TẬP CHO CƠ BỤNG HIỆU QUẢ (PHẦN 1)

Gập người lên sao cho cùi chỏ tay này gần chạm vào đầu gối của chân kia đồng thời hít sâu. Sau đó, hạ người về vị trí cũ và thở ra. Tập 10 cái rồi đổi chân, tập trong 3 hiệp.
5. Nâng đầu gối
Chân gập dần lên đồng thời đầu gối khép lại cho tới khi phần đùi chạm ngực. Ở động tác này, các bạn nhớ hít vào nhé.  Tập 10 cái trong 3 hiệp.
6. Tập với con lăn
Nắm con lăn (Ab Roller) bằng 2 tay và quỳ trên mặt đất. Đặt con lăn ở trên mặt đất phía trước bạn, trọng lực cơ thể dồn lên 2 tay và đầu gối. Đây là vị trí bắt đầu của bạn. Từ từ lăn con lăn thẳng phía trước, duỗi thẳng thân.

Gợi ý: Đi xuống càng xa càng tốt nhưng đừng để thân chạm mặt đất. Trong giai đoạn này thở ra.
Sau khi ngừng một chút ở vị trí duỗi này, bắt đầu kéo thân hình trở lại vị trí bắt đầu, thở ra. Gợi ý: Thực hiện động tác từ từ, và cơ bụng luôn siết chặt.
bài tập cơ bụng
7. Tập với xà đơn
Treo người trên xà, chân duỗi thẳng tự nhiên, hai chân khép. Giữ hai gối duỗi thẳng, từ từ nâng hai chân lên đến khi chân tạo với lưng một góc 90 độ thì dừng lại. Giữ nguyên tư thế khoảng 7 - 10 giây, rồi từ từ thả chân xuống. Lặp lại động tác.
Chúc các bạn có nhữn giây phút luyện tập an toàn và hiệu quả.
Nguồn: Sưu tầm